!!แม่สาย!!  แมวหาย.. เจ้าของจ่ายนับหมื่นคนนำไปคืน

!!แม่สาย!!  แมวหาย.. เจ้าของจ่ายนับหมื่นคนนำไปคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในกลุ่มเฟซบุ๊ก “ชุมชนคนแม่สาย” และเพจอื่นๆ ได้มีผู้เผยแพร่ข้อความว่าได้มีแมวของตนซึ่งเลี้ยงเอาไว้ที่ร้านเสริมสวย “เหวิน เหวิน” ตั้งอยู่ถนนเหมืองแดงก่อนถึงคลองชลประทานเพียงเล็กน้อย ได้ไปจากร้านตั้งแต่เวลาประมาณ 2.00-22.00 น.วันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา สร้างความตกใจและเสียใจให้กับเจ้าของเป็นอย่างมาก เนื่องจากเลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็กเนื่องจากพบเห็นไปติดท่อน้ำอยู่บริเวณใกล้ร้านจึงให้อาหารและดูแลจนมีอายุได้กว่า 3 ปี ตั้งชื่อว่า “เจ้าตาต้า” หรือ “กีตาร์” ทั้งนี้เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าของประกาศให้เง้นรางวัลสำหรับผู้นำไปคืนเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท แต่ล่าสุดวันที่ 9 กันยานนี้ ได้เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 10,000 บาทแล้ว

โดยมีเนื้อหาว่า “น้องไม่เคยออกไปไหนค่ะ สถานที่อยู่ ถนนเหมืองแดง ร้านเหวินๆ ติด ร้านศักดิ์โมบาย เป็นแมวสีขาว พันธุ์ผสม,จมูกดำ,หน้าออกแรคคูนหางเป็นพุ่ม ออกน้ำตาลเทาอ่อน# ใส่ปลอกคอสีแดง ประมาณ 3 ขวบเดือนนี้พอดีค่ะ #ผู้ใดพบเห็น เมตตาแจ้ง หากผู้ใดเอาไปนำมาคืนค่ะ,มีค่าน้ำใจ ให้ 5,000฿ (ต่อมาเพิ่มเป็น 10,000 บาท) เบอร์โทร 062-925-9659”

ทั้งนี้ในกลุ่มชุมชนคนแม่สายและอื่นๆ มักจะมีผู้เข้าไปแจ้งว่าสัตว์เลี้ยงของตนหายไปอยู่เสมอ เช่น สุนัขหรือหมา แมว ฯลฯ ซึ่งหลายจากโพสต์ขอความช่วยเหลือไปก็พบว่าหลายรายได้สัตว์เลี้ยงตัวเองคืนมา จึงเป็นความหวังของผู้ที่สัตว์เลี้ยงหายไปโดยเฉพาะชุมชนหนาแน่นหน้าด่านพรมแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย.

ข่าว-พันธมิตรเชียงราย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *