ตร.แม่จัน จับโจรตระเวนลักทรัพย์ ตามหมายศาลเชียงราย   

  ตร.แม่จัน จับโจรตระเวนลักทรัพย์ ตามหมายศาลเชียงราย   

วันนี้ ( 6 กันยายน 2567 ) เวลา 06.30 น.  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดเชียงราย ที่ ค 261 / 2567 ลงวันที่ 5 กันยายน 2567  ตรวจค้นบ้านเลขที่ 32 หมู่ 3 ตำบลป่าซาง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย

สืบเนื่องก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 14.30 น. ได้มีนางยุพิล ใจปินตา ผู้เสียหาย  มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน.สภ.แม่จัน ว่าได้มีคนร้ายเข้าไปลักเอาพัดลมแอร์-และสายไฟ  ที่บริเวณโรงเก็บอาหารทะเล เลขที่ 39 หมู่ 2 ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย 

ทางด้าน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่จัน และ พ.ต.ท.ศุภกรณ์ชัย เดชายิ้มสวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.แม่จัน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่จัน ได้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุและดูภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุโดยรอบๆ ของโรงงานอาหารทะเล   พบเบาะแสของคนร้าย จำนวน 2 คน ครั้งแรก เวลาประมาณ 01.25 น. ของวันที่ 30 ส.ค.67 ซึ่งเห็นตามภาพที่คนร้ายใช้รถจักรยานยนต์เข้าไปบริเวณโรงงานอาหารทะเล เพื่อลักเอาพัดลมแอร์ และสายไฟ แล้วยกของกลางออกมาซุกซ่อนไว้ที่ป่ากล้วยข้างทาง  ต่อมา เวลาประมาณ 02.00 น. ของวันเดียวกัน คนร้ายได้ขับขี่รถยนต์เก๋งไม่ทราบยี่ห้อ  สีแดง มาบรรทุกเอาของกลาง ออกไปจากที่เกิดเหตุ  จนกระทั่งวันที่ 4 ก.ย.67  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่จัน ได้ตรวจสอบพบรถยนต์ต้องสงสัย จอดอยู่ในบ้านเลขที่ 32 หมู่ 3 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยมีนายชวลิต แสงวงศ์ อาศัยอยู่บ้านดังกล่าว ซึ่งนายชวลิตฯ มีประวัติก่อเหตุลักทรัพย์  มาก่อนหน้านี้แล้ว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นศาลจังหวัดเชียงราย ที่ ค 261 / 2567 ลงวันที่ 5 กันยายน 2567 เข้าตรวจค้นจับ พบของกลางเป็นแผงพัดลมแอร์ -สายไฟ ที่แกะแยกชิ้นส่วนเอาไว้แล้ว อยู่ภายในห้องนอนของนายชวลิตฯ ( ผู้ต้องหา)  จากการสอบปากคำนายชวลิตฯ รับสภาพว่าได้ร่วมมือกับนายอรุษ ชโนวรรณะ เข้าไปลักเอาพัดลมแอร์ และสายไฟ ที่โรงงานอาหารทะเล เมื่อเช้ามืดของวันที่ 30 ส.ค.67  ดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่จัน จึงได้ตรวจยึดของกลางของกลางทั้งหมด พร้อมนำตัว 2 ผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน  สภ.แม่จัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…

ภาพข่าว – ตร.แม่จัน

บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  ///  รายงาน  ///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *