ชายแดนแม่สาย ตำรวจ ทหาร ตชด. ยึดเคตามีน 4.7 กก. เฮโรอีน 3 กก.

ชายแดนแม่สาย ตำรวจ ทหาร ตชด. ยึดเคตามีน 4.7 กก. เฮโรอีน 3 กก.

วันนี้ 13 มิ.ย.66 เวลาประมาณ 01.00 น. ภายใต้การปฏิบัติหน้าที่ของ พ.ต.อ.ปวีณ ทองสมบูรณ์ ผกก.สภ.เกาะช้าง พ.ต.ท.เจริญชัย จารุแพทย์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วิศณุ แปงยาแก้ว รอง ผกก.สส. พร้อมด้วย ร.ท.ชัยวัฒน์ ทิพยศักดิ์ ผบ.ร้อย.ม.4 ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง พ.ต.ต.อนัญวัฒน์ รัตนวิชัย ผบ.ร้อย ตชด.327 และเจ้าหน้าที่ ตชด.ภาค 3 เจ้าหน้าที่ทหารชุดลานตระเวน ม.4 ฉก.ทัพเจ้าตาก ได้ตรวจยึดของกลางยาเสพติดที่ซุกซ่อนมากับภาชนะหลากชนิดทั้งกระป๋อง หลอดยาสีฟันและซองกาแฟจำนวนมาก  ในการสนธิกำลังหลายฝ่ายเพื่อสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงของกลุ่มขบวนการยาเสพติด และสามารถยึดได้ในครั้งนี้ตามที่ได้รับจากแหล่งข่าว

ในเวลาดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ทหารร้อย ม.4 ฉก.ทัพเจ้าตาก ได่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง ออกลาดตระเวนและสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา  บริเวณริมถนนใกล้ๆกับไร่ข้าวโพดในพื้นที่หมู่บ้านสันนา ม. 2 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบชายฉกรรจ์รูปร่างสูงใหญ่เดินไปเดินมาท่าทางมีพิรุธอยู่บริเวณใกล้ๆต้นกล้วยจุดที่เกิดเหตุโดยทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งเสียงสัญญาณให้ชายฉกรรจ์ต้องสงสัยให้หยุดเพื่อที่จะได้ตรวจสอบแต่ชายคนดังกล่าวได้อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้าวโพด  เมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามเข้าไปในป่าข้าวโพดห่างจากริมถนนประมาณ 10 เมตร พบกระสอบฟางวางอยู่จำนวน 2 ใบ จึงได้ตรวจสอบใบแรกบรรจุดินเหนียวอยู่เต็มกระสอบและไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่พอเปิดดูกระสอบใบที่ 2 พบกระป๋องอาหารเสริมจำนวน 10 กระป๋อง หลอดยาสีฟัน รวมทั้งซองกาแฟอยู่เต็มกระสอบ ทั้งหมดแพ็คอยู่ในห่อกันกระแทกเพื่อป้องกันความเสียหายระหว่างขนส่งด้วย ดูภายนอกไม่พบว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างไร   เมื่อแกะออกมาดูในกระป๋องอาหารเสริมจำนวน 4 กระป๋อง พบบรรจุเฮโรอีนกระป๋องละ 500 กรัม รวมน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม ส่วนที่เหลืออีก 6 กระป๋อง พบบรรจุเคตามีนกระป๋องละ 500 กรัม รวมน้ำหนัก 4 กิโลกรัม นอกจากนี้ในหลอดยาสีฟันได้แอบซุกซ่อนบรรจุเคตามีนเข้าไปแทนน้ำหนักซองละ 250 กรัม  ส่วนซองกาแฟจำนวน 36 ซอง พบเฮโรอีนซองละ 20 กรัม น้ำหนักรวม 720 กรัม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการได้นำยาเสพติดของกลางทั้งหมดที่ยึดได้ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าขบวนการค้ายาเสพติดได้เตรียมการลำเลียงที่จะขนเข้าสู่ชั้นในของประเทศ โดยซุกซ่อนในภาชนะ หลอดและซองต่างๆ เพื่ออำพรางตบตาเจ้าหน้าที่เพื่อนำส่งให้กลุ่มขบวนการใหญ่ แต่มาถูกยึดได้เสียก่อน…

แหล่งที่มาของข่าวจาก – นักรบชายแดน

บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  ///  รายงาน  ///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *