สาวมาเลเซียที่ตามหา เจอตัวที่ชายแดนแม่สาย คาดข้ามช่องทางธรรมชาติไปยังเมียนมา

สาวมาเลเซียที่ตามหา เจอตัวที่ชายแดนแม่สาย คาดข้ามช่องทางธรรมชาติไปยังเมียนมา

จากกระแสข่าวในโลกออนไลน์  เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 66 ที่ผ่านมาทางด้านแม่ของ น.ส.แองจี้ ชองยี (Angie chong sum yee อายุ 22 ปี สาวชาวมาเลเซีย ได้แจ้งเรื่องว่าลูกสาวหายตัวออกจากบ้านไปไม่สามารถติดต่อได้ ต่อมาทางญาติได้ทราบว่าได้ทาง น.ส.แองจี้ ชองยี ฯ ได้บินมาจากประเทศมาเลเซีย ลงปลายทางที่สนามบินเชียงใหม่ของประเทศไทย ทางแม่พร้อมญาติของ น.ส.แองจี้ ชองยี จึงได้แจ้งเรื่องมายังสถานทูลมาเลเซียประจำประเทศไทย เพื่อให้ช่วยติดตามหาลูกสาวที่หายตัวออกจากบ้านมา

เมื่อทางสถานทูตได้รับเรื่องจึงได้ประสานงานมายังตำรวจภูธรภาค 5 ออกสืบสวนตามเอกสารของชาวต่างชาติที่ได้บินลงที่สนามบินเชียงใหม่ ซึ่งได้ติดตามจากกล้องวงจรปิดและไทม์ไลน์ของ น.ส.แองจี้ ชองยี ว่าได้ชื้อบริการบริษัททัวร์แห่งหนึ่งในเชียงใหม่ โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์  สีขาว นำพามาจากเชียงใหม่และมาส่งปลายทางที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เข้าพักในโรงแรมแห่งหนึ่งใกล้ๆ หน้าด่านพรมแดนสะพานมิตรแห่งที่ 1 ด้านชายแดน อ.แม่สาย ในเวลาประมาณ 22.00 น. ของคืนวันที่ 29 พ.ย.66 โดยมีชื่อของพนักงานบริษัททัวร์ดังกล่าวเป็นคนจ่ายเงินค่าห้องพักเป็นจำนวน 650 บาท ต่อ 1 คืน

ต่อมาช่วงเช้าของวันที่ 30 พ.ค.66 เวลา 07.45 น. ได้ น.ส.อนุสรา  (ขอสงวนนามสกุล) เป็นชาวแม่สาย ได้เดินทางมารับตัว น.ส.แองจี้ ชองยี โดยได้ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีน้ำเงิน มารับซึ่งใช้เข้า-ออก ด้านประตูด้านหลัก ของ โรงแรมดังกล่าว หลังจากนั้นได้พา น.ส.แองจี้ ชองยี นั่งซ้อนท้ายไปส่งบริเวณในซอย 16 (ท่าน้ำเถื่อนช่องทางธรรมชาติ ท่าเป๊อะหว่าง) ม.7 บ.เกาะทราย ต.แม่สาย จ.เชียงราย เบื้องต้น น.ส.อนุสรา  (ขอสงวนนามสกุล) ให้การเป็นประโยชน์  หลังจากนั้นคาดว่ามีกลุ่มผู้นำพาส่งตัวข้ามน้ำไปยังฝั่งประเทศเมียนมา  ซึ่งระยะเวลาหลายวันที่ผ่านมา  ทางเจ้าที่ ตม.เชียงราย ตร.ท่องเที่ยวเชียงราย ตร.สภ.แม่สาย ได้ออกสืบสวนได้เบาะแสข้อมูลหลักฐานและตัวผู้นำพาไปยังจุดสุดท้ายก่อนที่ ไทม์ไลน์ของ น.ส.แองจี้ ชองยี จะหายไปซึ่งคาดว่าคงข้ามไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านแล้ว  เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานงานหน่วยงานชายแดนเร่งติดตามตัว น.ส.แองจี้ ชองยี เพื่อกลับมายังฝั่งไทยแล้วนำตัวส่งกลับไปยังประเทศมาเลเซียกันต่อไป….

จากข้อมูลเชิงลึกของทีมข่าวที่ได้รับทราบว่าบริเวณ ซอย 16 (ท่าน้ำเถื่อนช่องทางธรรมชาติ ท่าเป๊อะหว่าง) ม.7 บ.เกาะทราย ต.แม่สาย ข้างในเป็นชุมชนของชาวบ้านที่อยู่ติดๆ กันแออัดมีช่องทางเล็กๆ ทะลุลงได้ถึงลำน้ำสาย แต่ช่วงเหตุการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ ทหาร กกล.ผาเมือง ได้ใช้ลูกกุญแจล็อคประตูเหล็กและเอาลวดหนามปิดกั้นเส้นทางดังกล่าวมานานแล้วทำให้ไม่สามารถผ่านลงไปได้  แต่ว่าชาวบ้านยังใช้วิธีขุดดินให้เป็นอุโมงค์ให้ลงต่ำลอดเป็นเส้นทางสามารถทะลุกำแพงบ้านลอดตัวลงไปยังแม่น้ำสายได้  และอีกวิธีหนึ่งก็ทำช่องหน้าต่างประตูเหล็กที่สามารถปิด-เปิด งัดออกได้ง่ายเพื่อที่จะใช้บันไดพลาดให้คนลง – ขึ้นได้ …….

บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  /// รายงาน  ///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *